0939 07 2345 - 028 6682 3286 Congtyluatnguyentam@gmail.com

QUY TRÌNH, THỦ TỤC THÀNH LẬP HỘ KINH DOANH NĂM 2024

Ngày đăng Ngày 17
7/2024

Khi bắt đầu quyết định kinh doanh một lĩnh vực nào đó, lựa chọn loại hình hoạt động cũng là một trong các yếu tố đáng cân nhắc, điển hình là lựa chọn thành lập hộ kinh doanh hay doanh nghiệp. Để có được thông tin đầy đủ để đưa ra lựa chọn phù hợp, kính mời Quý Khách hàng tham khảo nội dung dưới đây của chúng tôi đề cập đến quy trình, thủ tục thành lập hộ kinh doanh trong năm 2024.

1. CÁC NỘI DUNG CẦN XÁC ĐỊNH KHI THÀNH LẬP HỘ KINH DOANH

Tên dự kiến hộ kinh doanh:

·      Hộ kinh doanh có tên gọi riêng. Tên hộ kinh doanh bao gồm hai thành tố theo thứ tự sau đây: Cụm từ “Hộ kinh doanh”; Tên riêng của hộ kinh doanh.

  • Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, có thể kèm theo chữ số, ký hiệu.
  • Không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc để đặt tên riêng cho hộ kinh doanh.
  • Hộ kinh doanh không được sử dụng các cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp” để đặt tên hộ kinh doanh.
  • Tên riêng hộ kinh doanh không được trùng với tên riêng của hộ kinh doanh đã đăng ký trong phạm vi cấp huyện.

Ngành nghề kinh doanh dự kiến:

  • Khi đăng ký thành lập, đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh, hộ kinh doanh ghi ngành, nghề kinh doanh trên Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh, Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh. Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện ghi nhận thông tin về ngành, nghề kinh doanh trên Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
  • Hộ kinh doanh được quyền kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện kể từ khi có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật và phải bảo đảm đáp ứng các điều kiện đó trong suốt quá trình hoạt động. Việc quản lý nhà nước đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện và kiểm tra việc chấp hành điều kiện kinh doanh của hộ kinh doanh thuộc thẩm quyền của cơ quan chuyên ngành theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
  • Trường hợp Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nhận được văn bản của cơ quan có thẩm quyền về việc hộ kinh doanh kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện nhưng không đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện ra Thông báo yêu cầu hộ kinh doanh tạm ngừng kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, đồng thời thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật.

Địa chỉ trụ sở chính

  • Địa điểm kinh doanh của hộ kinh doanh là nơi hộ kinh doanh thực hiện hoạt động kinh doanh.
  • Một hộ kinh doanh có thể hoạt động kinh doanh tại nhiều địa điểm nhưng phải chọn một địa điểm để đăng ký trụ sở hộ kinh doanh và phải thông báo cho Cơ quan quản lý thuế, cơ quan quản lý thị trường nơi tiến hành hoạt động kinh doanh đối với các địa điểm kinh doanh còn lại.

Và một số thông tin khác như: Vốn điều lệ dự kiến, Số điện thoại liên hệ, Địa chỉ liên hệ,….

2. THÀNH PHẦN HỒ SƠ

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh;
  • Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ hộ kinh doanh, thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;
  • Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;
  • Bản sao văn bản ủy quyền của thành viên hộ gia đình cho một thành viên làm chủ hộ kinh doanh đối với trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;
  • Văn bản ủy quyền cho người nộp hồ sơ

3. QUY TRÌNH

Bước 1: Quý khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết

Bước 2: Chúng tôi tiến hành soạn hồ sơ và hướng dẫn khách hàng ký tá theo quy định

Bước 3: Sau thời hạn  quy định là từ 3 – 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ thành phần hồ sơ hợp lệ, thông tin hộ kinh doanh của Quý khách hàng sẽ được đăng ký, cập nhật trên hệ thống.

Bước 4: Tiến hành bàn giao hồ sơ cho Quý khách hàng.

Trên đây là nội dung về QUY TRÌNH, THỦ TỤC THÀNH LẬP HỘ KINH DOANH NĂM 2024. Để được hỗ trợ tốt nhất trong các vấn đề liên quan đến nội dung trên. Quý Khách hàng vui lòng liên hệ chúng tôi trực tiếp tại Văn phòng Công ty Luật Nguyễn Tâm & Partners (Địa chỉ: số 37 đường TTH 09, phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, Thành phồ Hồ Chí Minh) hoặc qua Hotline (028) 6682 3286 – 0939 07 2345.

Bài viết liên quan

Liên hệ với chúng tôi

  • 0939 07 2345 - 028 6682 3286
  • Congtyluatnguyentam@gmail.com
  • Số 37 đường Tân Thới Hiệp 09 (Đối diện TAND Quận 12), phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

Đăng ký nhận bản tin